Kho Sách - Ebook

Ebook Cân Bằng Thân Tâm - Tác Giả Osho

   May mắn đối với tôi khi được tiếp cận sách Osho của dịch giả Ngô Trung Việt. Điều đầu tiên làm cho tôi thật xúc động đó là văn phong tiếng Việt thật giản dị mà sâu sắc, thật mạnh mẽ mà ấm áp, thật bao la mà gần gũi… Từng lời văn đã đi vào hồn tôi như một dòng suối mát trong, tôi đã ngộ ra rằng trong cuộc sống này đâu đó vẫn còn có những con người vĩ đại với tấm lòng vĩ đại đã đem hương thơm đến cho cuộc đời, cho mỗi người trong chúng ta có thể mở rộng tầm nhìn để hòa cùng thế giới.
   Xin cảm ơn anh Ngô Trung Việt. Và dưới đây xin giới thiệu sơ qua nội dung sách đến các bạn:
   Khi đang xoay xở giữa cảm giác muộn phiền sâu thẳm, điều cuối cùng mà hầu hết chúng ta muốn nghe hay nghĩ về đó là thật sự học hỏi được điều gì đó sâu sắc. Giữa nỗi đau, thường ta cảm thấy tả tơi trước cuộc sống; những gì được xem là mất mát mới to lớn làm sao, hay đơn giản là ta quá kiệt quệ không còn có thể thử và kiểm nghiệm lại tình huống đó nữa. Ta dường như cảm thấy tuyệt vọng cùng cực và tức giận đến mức không còn kiếm tìm bất kỳ khía cạnh tươi sáng, tích cực nào trước đau đớn của mình. Thế nhưng, đâu đó trong trái tim mình, ta biết rằng cuối cùng cũng sẽ vượt thoát khỏi vực sâu, vươn tới ánh sáng tỉnh thức kỳ diệu. Bất kể tình cảnh mơ hồ ra sao thì khi nhớ tới chân lý đó, ta cũng có thể vượt qua tất cả. Một điều khác ta thường không muốn nghe khi đứng trước nỗi buồn sâu sắc là: Cách duy nhất thoát khỏi nó chính là đi xuyên qua nó. Ngồi lại với nỗi buồn cần tới lòng can đảm tin tưởng rằng ta có thể chịu đựng nỗi đau và niềm xác tín rằng mình sẽ vượt thoát tới bờ bên kia. Với lòng can đảm, ta có thể cho phép bản thân hoán chuyển quá trình đau buồn khi nội tâm chấp nhận trọn vẹn trải nghiệm nỗi đau đó. 
   Đó là một bài học mạnh mẽ, ở đó chính nỗi buồn đưa tới cho ta cơ hội để thuần phục nó, rồi từng bước một thuận theo sự thay đổi sẽ tới. Một bài học khác của nỗi buồn là từ bi với mọi người vốn đang trong phiền lụy bởi vì chỉ khi trải qua cảm giác về nỗi buồn của chính mình, ta mới có thể thật sự thấu hiểu và chấp nhận được nỗi buồn của những người khác. Đau buồn là điều tất cả chúng ta đều trải qua, đều học hỏi từ đó và cũng chính có sự hiện hữu của đau buồn trong cuộc sống mới giúp chúng ta trở nên sâu sắc. Trong khi những trải nghiệm cá nhân về nỗi buồn mang tới mỗi người một bài học riêng biệt, thì ý nghĩa của những điều học hỏi được đó lại mang tính phổ biến. Sự thông thái có được qua trải nghiệm quá trình cảm nhận mất mát, tan vỡ hay thất vọng sâu sắc giúp chúng ta kết nối với trái tim của nhân loại. Sitting With Our Sadness
Để tải tài liệu các bạn vui lòng ấn nút Tải Về

     
=> Xem thêm các sách hay khác:



Share on Google Plus

About ưee

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét